Hotline : 097 711 5115

Đại biểu Cần Thơ chất vấn về kế hoạch nâng cấp các lò hỏa táng

T3 Th12 21


(PLO)- Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trả lời chất vấn của đại biểu HĐND TP về công tác cải tạo và xây mới thêm lò hỏa táng.

Sáng 8-12, kỳ họp thứ 4 HĐND TP Cần Thơ tiếp tục với phần chất vấn và trả lời chất vấn.

Theo đó, đại biểu Hòa thượng Đào Như cho biết, thời gian gần đây dịch bệnh COVID-19 hoành hành, người không may mắn mất đi nên lò hỏa táng rất cần thiết. Hòa thượng cho biết đã đề nghị nhiều lần về việc giúp trùng tu và xây dựng mới các lò thiêu. Hiện nay 12 chùa Khmer có 6 lò thiêu, xây cách đây 20 năm, đã xuống cấp.

Đại biểu Hòa thượng Đào Như chất vấn về công tác cải tạo, xây mới các lò hỏa táng.

“Theo dõi gần đây, dịch bệnh họ nhờ lò hỏa táng thiêu tại chùa rất nhiều, một ngày 3-4, hoặc phải chờ. Xin chất vấn Phó Chủ tịch UBND TP về đề nghị xin cấp đất ở Cờ Đỏ để xây lò hỏa táng và đề nghị tu sửa một số lò hỏa táng xuống cấp bằng cách nâng ống khói cao lên thêm 3-4m (hiện 10m đổ lại). Tâm lý người dân nay rất sợ, người bệnh bình thường mất họ cũng sợ COVID. Ngày xưa người ta nói sợ ma chứ giờ không sợ ma mà sợ COVID” – Hòa thượng Đào Như nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết, “thay mặt UBND TP, ghi nhận ý kiến quý báu của đại biểu để tập trung thực hiện trong thời gian tới”.

Theo ông Hiện, thời gian qua, theo yêu cầu của chùa Settodor và yêu cầu của đại biểu Đào Như đề nghị TP giao đất do UBND xã Thới Xuân quản lý cho chùa để nâng cấp lò hỏa táng trước đây. Việc này, UBND TP đã giao UBND huyện Cờ Đỏ lập các thủ tục gửi về Sở Nội vụ tham mưu theo quy trình.

 

Bài viết mới

Blog Images

Chi phí xây dựng lò hỏa táng

Hiện nay, hỏa táng là hình thức mai táng văn minh, tiết kiệm và ngày càng trở nên phổ biến; góp phần dần thay đổi thói quen, phong tục, tập…

Xem thêm
Blog Images

Nên hỏa táng hay địa táng khi có người thân mất?

Hiện nhu cầu hỏa táng, gửi tro cốt vào chùa của người dân ngày càng tăng cao. Khi có người thân mất, nhiều người dân vẫn phân vân trong việc…

Xem thêm
Blog Images

Đảm bảo vệ sinh môi trường trong hoạt động mai táng, hỏa táng

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hoà tại Công văn số 3031/UBND-KGVX ngày 06/4/2022 về việc triển khai thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh trong…

Xem thêm

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ

595, Nguyễn Chí Thanh, Phường Đông Thọ, Thành phố Thanh Hóa.

Điện thoại

0977115115

Liên hệ